All New Himalayan

น่าเกรงขามแต่ไม่น่ากลัวนับเป็นดีเอ็นเอที่อยู่ในตัวรถหิมาลายัน จากการปรับปรุงด้านพละกำลัง สมรรถนะ และการควบคุม All New Himalayan เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขี่ง่าย ให้ความสมดุลขับขี่สบายแม้อยู่ในขณะความเร็วต่ำ ผสมผสานกับคลัตช์แบบใหม่ที่นิ่มลงและการตอบสนองของคันเร่งที่นุ่มนวลจากระบบคันเร่งไฟฟ้า ช่วยให้การขับขี่บนเส้นทางแคบและการจราจรคับคั่งได้อย่างง่ายดาย เบาะนั่ง
ผู้ขี่แบบปรับระดับได้ ช่วยให้คุณปรับความพอดีกับสรีระของผู้ขับขี่ และ TripperDash ที่ชัดเจนและใช้งานง่ายและจะให้ข้อมูลทั้งหมด
ที่คุณต้องการ

บนถนนภูเขาที่คดเคี้ยว เฟรมที่ออกแบบขึ้นมาใหม่มอบประสิทธิภาพการเข้าโค้งที่ดีขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับกำลังที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ตัวใหม่ ในทางออฟโรด ระยะห่างจากพื้นดินที่สูงขึ้น ระยะยุบของระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุง และช่วงแรงบิดที่กว้าง
และมีแรงบิดที่สูงจากรอบเครื่องที่ต่ำ ทำให้การขับขี่ในทุกเส้นทางเป็นไปอย่างง่ายดาย เครื่องยนต์ Sherpa 450 ใหม่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น
ให้การขับขี่บนทางหลวงได้สบาย พร้อมทั้งรักษาประสิทธิภาพและพละกำลังบนระดับความสูงได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่
มีระยะห่างจากพื้นมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับทางต่างระดับหรือหินบนถนนออฟโรดได้ดีกว่า และระบบนำทางที่ชัดเจนและ
เรียบง่าย เพื่อลดความจำเป็นในการใช้ระบบนำทางอื่นๆ แยกต่างหากบนแฮนด์รถ 

All New Himalayan มีกำลังและแรงบิดมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ให้แรงบิดรอบต่ำที่ยอดเยี่ยม และยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Royal Enfield ด้วยกำลังสูงสุด 40.02 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 40 นิวตันเมตร ที่ 5,500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ Sherpa ขนาด 452 ซีซี ใหม่ สร้างแรงบิดสูงถึง 90% ของแรงบิดตั้งแต่ 3,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป ไม่จำเป็นที่ต้องลากรอบให้สูงเพื่อเรียกกำลัง เพราะพละกำลังนั้นมาในช่วงรอบต่ำ ลักษณะนี้มีประโยชน์มากที่สุดเมื่อปีนขึ้นไปบนทางลาดชันที่ลื่น ช่วยให้ล้อสามารถหาจุดยึดเกาะได้ไม่ยากและถ้าเทียบกับเครื่องที่ไม่ได้แรงบิดรอบต้น ล้ออาจจะลื่นและเสียการควบคุม นอกจากนี้ แรงบิดที่สูงยังช่วยให้การขับขี่ขับได้ง่ายและสะดวกสบายเมื่อขับขี่พร้อมผู้ซ้อนและสัมภาระเครื่องยนต์ใหม่มีการออกแบบอ่างน้ำมันเครื่องแบบกึ่งแห้งเพื่อเพิ่มระยะห่างจาก
พื้นสูงสุดและช่วยให้ตัวเครื่องมีรูปแบบกระทัดรัด นี่เป็นครั้งแรกของ Royal Enfield ที่ติดตั้งหม้อน้ำระบายความร้อนและปั๊มน้ำ
การระบายความร้อนแบบสองทางช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการขับขี่ในเส้นทางที่ค่อนข้างวิบาก
ที่ต้องไต่ระดับความชันในระดับความสูงเหนือน้ำทะเล เป็นการออกแบบใหม่เพื่อรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์ เกียร์แบบ 6 สปีดใหม่
มีอัตราส่วนที่ห่างขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่บนทางหลวงที่ดีขึ้น พร้อมระบบ Sliper Clutch ทำให้การทำงานของคลัตช์นิ่มลงและ
ช่วยให้อายุการใช้งานของคลัตช์ยาวนานขึ้น

All New Himalayan มีความสูงจากพื้นถนนที่สูงกว่าเดิมและระบบกันสะเทือนที่ยุบได้มากกว่า ซึ่งช่วยให้คุณรับมือกับภูมิประเทศที่มี
ทางขรุขระได้มากกว่าเดิม โดยไม่ต้องมีความกังวลว่าท้องรถจะกระแทกกับพื้น เฟรมแบบใหม่ทั้งหมดได้รับการออกแบบมา
เพื่อให้ประโยชน์ในทางออฟโรด โดยไม่ทำให้ตัวรถหิมาลายันสูงเกินไปหรือเสียสมดุล เฟรมใหม่มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม ทำให้ประสิทธิภาพและเสถียรภาพในการเข้าโค้งดีขึ้นอย่างชัดเจน โช้คหัวกลับของ Showa ใหม่ ซึ่งออกแบบมาเพื่อทำงานในสภาพต่างๆ ตั้งแต่ถนนเรียบไปจนถึงก้นแม่น้ำที่เต็มไปด้วยหิน คุณภาพของระบบกันสะเทือนไม่ใช่แค่เรื่องของสมรรถนะเท่านั้น แต่มาพร้อมกับการควบคุมที่ง่ายขึ้น เมื่อต้องรับมือกับเส้นทางภูมิประเทศที่ขรุขระ ลื่น ชัน และยากต่อการคาดเดา ทำให้ผู้ขับขี่ไม่เสียสมาธิในการควบคุมรถ ลดการออกแรงรับการกระแทกเมื่ออยู่ในทางที่ไม่เรียบ All New Himalayan ยังคงใช้ชุดล้อหน้า 21 นิ้ว  และล้อหลัง 17 นิ้ว ที่ได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาจากรุ่นเดิม พร้อมขอบล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ที่พัฒนาขึ้นใหม่และยางสั่งทำพิเศษเพื่อการยึดเกาะที่เหนือกว่า
ให้ความมั่นใจในการควบคุมรถ และความเสถียรทั้งในสภาพถนนและทางออฟโรด นอกจากนี้ ยางหลังขนาด 140/80 ที่กว้างขึ้น ยังให้การยึดเกาะที่ดีขึ้นและเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นทั้งบนถนนลาดยางและทางออฟโรด

แชสซีใหม่และเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัด ทำให้มีพื้นที่ในการปรับปรุงหลักสรีรศาสตร์ของตัวรถเพื่อตอบสนองต่อสรีระของผู้ขับขี่
ระยะระหว่างขาที่แคบลง ช่วยให้การควบคุมดีขึ้นเมื่ออยู่ในท่ายืน และทำให้การวางเท้าเหยียบลงพื้นได้เต็มฝ่าเท้ามากขึ้น เพื่มความมั่นใจให้ผู้ขี่ไม่ว่าจะอยู่ในท่าใด ส่วนด้านหลังของถังเชื้อเพลิงขนาด 17 ลิตร ได้รับการออกแบบให้เพรียวบางลงเพื่อให้มีที่วางเข่า
ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นขณะขับขี่ เบาะนั่งผู้ขี่และคนซ้อนแบบแยกส่วนช่วยให้ผู้ขี่สามารถปรับเบาะขึ้นได้ 20 มม. เหมาะสำหรับคนตัวสูง นอกจากที่นั่งแบบมาตรฐานแล้ว ยังมีที่นั่งแบบโลว์ซีท (Low Seat) เป็นอุปกรณ์เสริม ให้ผู้ขี่ปรับความสูงได้หลากหลาย เบาะนั่งมาตรฐานและเบาะนั่งต่ำที่เป็นอุปกรณ์เสริม ผู้ขี่จะมีช่วงความสูงของเบาะระหว่าง 805 มม. ไปจนถึงความสูงของเบาะนั่ง 845 มม. เมื่อรวม
กับโครงและถังที่แคบจะทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจทั้งช่วงที่ขับและจอด ทั้งเบาะนั่งผู้ขี่และคนซ้อน ได้รับการออกแบบให้นั่งได้สบายแม้มีการขับขี่เป็นระยะเวลานาน ไม่ว่าบนถนนหรือออฟโรด

จากโจทย์ที่ว่ามอบทุกสิ่งที่คุณต้องการ และตัดทุกส่วนเกินได้อย่างตรงใจ’ (‘Everything you need, and nothing you don’t’) เทคโนโลยีล่าสุดของ All New Himalayan มีจุดประสงค์เดียวคือเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ขับขี่ จุดเด่นของ TripperDash คือ หน้าจอสีตัวใหม่ รูปทรงกลมแบบคลาสสิก แต่มีคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมมากมายสำหรับผู้ขับขี่ พร้อมตัวเลือกในการเปลี่ยนจากการแสดงผลแบบ
อะนาล็อกดั้งเดิมเป็นรูปแบบดิจิทัล TripperDash นำเสนอการนำทางด้วยแผนที่เต็มรูปแบบครั้งแรกของโลกบนจอแสดงผลทรงกลมที่ใช้ Engine และข้อมูลแผนที่จากระบบ Google Maps พร้อมเสียงแนะนำในกว่า 130 ภาษา ตัวควบคุม Joystick ประกบแฮนด์ด้านซ้าย
ช่วยให้คุณควบคุมฟังก์ชัน เพลง การโทร และข้อความ ได้โดยไม่ต้องละสายตาเพื่นค้นหา เครื่องมือสื่อสารและนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเชื่อมต่อมือถือ ผู้ขับขี่สามารถเลือกระหว่างโหมดการขับขี่ Performance และ Eco การตอบสนองของคันเร่งจะเปลี่ยนด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้าแบบใหม่ ABS ด้านหลังสามารถปิดการใช้งานได้เพื่อประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโรดที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นจากโรงงานกว่า 30 รายการ มีมาให้เลือกติดตั้ง All New Himalayan ในแบบ
ที่คุณต้องการ เพราะการผจญภัยและไลฟ์สไตล์ที่แต่งต่างของผู้ขับขี่ทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถปรับแต่งเพื่อสร้างเอกลักษณ์
พร้อมจุดประกายและส่งต่อแรงบันดาลใจให้นักผจญภัยคนอื่นๆ ได้อีก ชุดอุปกรณ์ครั้งนี้มาใน 2 ธีม ได้แก่ แบบผจญภัย (Adventure) และแบบแรลลี่ (Rally) อุปกรณ์ตกแต่งของเหล่านักผจญภัย มุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการขับขี่ระยะไกล โดยมีกล่องเอนกประสงค์แบบอะลูมิเนียม หน้าจอแบบยกสูง ที่นั่ง Adventure Seat รวมถึงไฟตัดหมอกแบบ LED ส่วนชุดอุปกรณ์ตกแต่งแบบแรลลี่ จะช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดให้กับ All New Himalayan อย่างแท้จริง เมื่อจับคู่บังโคลนหลังแรลลี่ เข้ากับเบาะนั่งแรลลี่ที่เพรียวบาง ตัวรถจะดูดุดันขึ้นมาทันที มากไปกว่านั้นชุดธีมแรลลี่จะรองรับการติดตั้ง (กระเป๋าอ่อนที่ไม่ต้องการแรคในการยึด (Rackless Soft Bags) และ กระเป๋าหลัง (Tail Pack) ในขณะที่ การ์ดเบรกมือ การ์ดคลัตช์ การ์ดอ่างและการ์ดไฟหน้าให้การปกป้องขั้นสูงสุดสำหรับภูมิประเทศที่มีทางฝุ่นที่อันตรายและมีระดับความขรุขระอยู่ในระดับสูง